Dự Án Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Hogetsu

Dự Án Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Hogetsu

DỰ ÁN THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG HOGETSU DESIGNED BY KIẾN TRÚC ĐOÀN HUY

Công ty TNHH Hogetsu là tập đoàn chuyên về gia công sắt thép đa dạng chủng loại như thép SS400, SM490A, S45C, SM570,… với thiết bị máy cắt bằng gas, plasma sử dụng công nghệ tiên tiến của Nhật Bản. Hogetsu sở hữu nhà máy sản xuất với diện tích lên đến 4010m2, cùng văn phòng với diện tích 437m2. Vào thời điểm xây dựng văn phòng làm việc, Đoàn Huy là đơn vị đã nhận thầu thiết kế và thi công kiến trúc, nội thất văn phòng cho Hogetsu.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong xây dựng, cũng như làm thiết kế cho nhiều dự án lớn nhỏ trong và ngoài nước. Đoàn Huy hiểu thế nào là một văn phòng làm việc hoàn hảo, vừa tạo được sự thoải mái, vừa thúc đẩy sự sáng tạo của nhân viên. Dù đã bao năm trôi qua nhưng Đoàn Huy vẫn giữ lại hình ảnh thiết kế văn phòng cho Hogetsu như là một kỷ niệm đẹp. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ hình ảnh dự án này cùng những ý tưởng thiết kế cho những bạn nào đang tìm kiếm nguồn cảm hứng hoặc muốn tham khảo thêm về mẫu văn phòng đẹp, tinh tế.

I. Ý Tưởng & Thực Thi Thiết Kế Văn Phòng Hogetsu:

1. Tạo được chiều sâu cho không gian văn phòng làm việc:

1.1 Sắp xếp không gian hợp lý:
  • Đầu tiên và cũng là một trong những điều quan trọng nhất trong thiết kế nội thất văn phòng là tạo được không gian thông thoáng, rộng rãi.
  • Đường đi giữa các khu vực bàn ghế phải đủ rộng cho ít nhất hai người qua lại để tránh một số đụng chạm vô ý trong khi di chuyển.
  • Thêm vào đó, khoảng cách giữa hai dãy bàn ghế phải chừa ra đủ rộng cho người ngồi trong góc cũng có thể tự do di chuyển khi cần thiết.

Dựa theo tiêu chí trên, khi thiết kế văn phòng làm việc cho Hogetsu, Đoàn Huy đã bố trí các khu vực phòng ban rộng rãi, thoải mái nhất. Bàn ghế và tủ con đều sử dụng loại mẫu gọn nhẹ để giúp tối ưu diện tích. Một lối đi chạy dọc xuống khu vực tủ đựng văn phòng phẩm, tạo được cảm giác văn phòng có chiều sâu và trở nên rộng hơn nhiều so với diện tích thực.

Khoảng đường đi và khoảng cách giữa các dãy bàn được nới rộng ra, tạo sự thông thoáng. Không gian như có chiều sâu hơn và chắc chắn sẽ tạo được cảm giác thoải mái cho toàn thể nhân viên
1.2 Bố Trí Tập Trung Đồ Dùng Cho Nhân Viên:

Tiếp theo, chúng ta cần nói đến vấn đề bố trí phần tủ kệ đựng văn phòng phẩm, đồ dùng nhân viên,… Tương tự như nhiều thiết kế của các đơn vị khác, Đoàn Huy sẽ bố trí tủ đựng văn phòng phẩm, máy in ở cuối góc phòng.

Việc tập trung vào một khu vực như vậy giúp tạo được thói quen làm việc cho mọi người. Tạo tâm lý “cần gì thì cứ đến cuối phòng tìm”. Không cần phải đi hỏi han, hay đi loanh quanh khắp phòng chỉ để đi tìm một cái kẹp ghim, một cuốn bìa, hoặc giấy in,…

Tập trung văn phòng phẩm, máy in, cùng nhiều loại vật dụng, thiết bị khác ở cuối góc phòng để vừa tối ưu diện tích, vừa giúp nhân viên dễ tìm đồ dùng, tránh thất lạc

2. Bố trí ánh sáng và cửa sổ:

2.1 Vì sao ánh sắng trắng là lựa chọn tốt nhất?

Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ văn phòng làm việc nào.

  • Một cơ quan lúc nào cũng sáng sủa sẽ tạo được nguồn năng lượng thôi thúc con người ta năng nổ trong công việc, giúp thúc đẩy sự sáng tạo.
  • Các chuyên gia cũng đã chứng minh rằng, ánh sáng trắng sẽ giúp ta nhìn rõ sự vật hơn, cho ta cảm thấy năng động và tập trung dễ dàng hơn là ánh sáng vàng.
  • Đặc biệt, trong môi trường làm việc bắt nhân viên phải liên tục dán mắt vào màn hình máy tính và các thiết bị điện tử khác. Việc lắp đặt một hệ thống đèn đủ sáng và ổn định sẽ giúp người nhân viên đỡ bị mỏi mắt và tinh thần phấn chấn hơn.
2.2 Tận dụng tốt ánh sáng bên ngoài:

Đó là về ánh sáng nhân tạo, còn nguồn ánh sáng tự nhiên vẫn rất cần thiết. Cụ thể, ta phải chú ý hướng đặt cửa sổ để cân bằng được độ sáng trong căn phòng làm việc. Một văn phòng làm việc phải tạo được cho con người ta cảm giác thoải mái, không được bí bách, tù túng.

  • Việc lắp đặt hệ thống cửa sổ làm tường bao quanh văn phòng trông vừa chuyên nghiệp, vừa tạo cảm giác thông thoáng, tự do. Tuy nhiên, đối với những người nhân viên ngồi ở vị trí cạnh cửa sổ rất dễ bị chói nắng. Điều này dễ nhận ra khi mặt trời rọi thẳng trực tiếp vào màn hình máy tính của họ. Nếu quay ngược ghế ngồi lại thì ánh nắng lại rọi thẳng vào mắt họ, rất thiếu tính khoa học.
  • Cách để khắc phục vấn đề trên vừa đơn giản, vừa triệt để đó là lắp đặt thêm hệ thống rèm cửa dày và khép kín. Để khi cần nhân viên có thể tự kéo rèm che đi cái nắng chói chang.
  • Thêm vào đó, người nhân viên ngồi cạnh cửa sổ rất dễ bị hắt hơi nóng dù đã kéo rèm chặt rồi, nhất là vào buổi trưa. Cách tốt nhất để khắc phục đó là đặt bàn ghế của họ vừa đủ xa cửa sổ để tránh nóng. Cũng như cho hệ thống máy lạnh phân bố hướng gió qua vị trí của họ nhiều hơn.

3. Phòng họp và nơi tiếp khách:

3.1. Một văn phòng chuyên nghiệp nên có nhiều phòng họp:

Chúng ta đã kể đến khu vực làm việc cho nhân viên, bây giờ Đoàn Huy sẽ nói đến khu vực họp hành và thảo luận công việc cho các phòng ban.

Một công ty nên có nhiều loại phòng họp khác nhau. Nếu văn phòng có nhiều tầng thì mỗi tầng nên bố trí ít nhất một phòng họp để sử dụng khi cần thiết. Thông thường ban hành chính nhân sự (HR) sẽ đảm nhận công việc ghi nhận lịch đặt phòng họp từ các ban khác, việc chia làm nhiều phòng sẽ giúp lịch đỡ bị dồn lại vào một thời điểm nào đó.

Phòng họp nên làm nhiều loại phòng để các phòng ban có thể thoải mái sử dụng khi cần thiết, tránh việc lịch đặt dồn dập vào một phòng
3.1. Lên ý tưởng thiết kế:
  • Về thiết kế, phòng họp cần có sự kín đáo, bảo mật nhưng vẫn phải tuân theo tiêu chí tạo cho con người ta sự thoải mái, tĩnh tâm nhất.
  • Phòng họp không phải là nơi mà các sếp lớn thưởng phạt hay tra khảo nhân viên mình. Phòng họp cũng là một loại phòng làm việc, nơi mà ta đóng góp sự sáng tạo, đề xuất những ý tưởng để xây dựng cho công ty ngày một lớn mạnh.
  • Do đó, thiết kế vách kiếng cách âm xung quanh phòng họp là lựa chọn hợp lý. Sử dụng thêm lớp dán kính mờ để hạn chế tầm nhìn từ bên ngoài nhưng vẫn giữ được tính chuyên nghiệp, thẩm mỹ.
3.2. Bố trí ghế ngồi trước cửa phòng họp:

Ngoài ra phía trước phòng họp nên bố trí thêm bộ sofa, ghế nệm cho mọi người có thể thoải mái ngồi chờ.

  • Đây sẽ là chỗ ngồi cho khách hàng, đối tác mỗi khi họ ghé công ty.  Hoặc đơn giản là cho những phòng ban mỗi khi đến dịp họp hành, tổng kết quan trọng.
  • Ngoài ra, cần lưu ý lựa chọn độ cao ghế ngồi cho phù hợp, tránh chọn loại ghế quá thấp, dẫn đến người ngồi bên ngoài có thể nhìn thấy bên trong đang làm gì qua dưới lớp dán kính.
Nên bố trí thêm sofa, kèm sách báo trước các phòng họp để cho khách hàng hay nhân viên thoải mái ngồi chờ trước những buổi họp quan trọng. Phòng họp chuyên nghiệp cần tạo được cảm giác thoải mái, yên bình cho tất cả mọi người

4. Phòng ăn Pantry:

Một văn phòng chuyên nghiệp cần tạo được cho người nhân viên cảm giác thoải mái, đầy đủ tiện nghi như đang ở trong căn nhà thứ hai của mình.

  • Việc bố trí thêm phòng ăn nhỏ là điều cần thiết. Có thể không được đầy đủ như là căn-tin như trong nhà máy.  Nhưng tối thiểu, một phòng pantry cần có đầy đủ tủ lạnh, ấm đun sôi, lò vi sóng, máy pha cafe, vòi sen, tủ thuốc,…
  • Về ánh sáng, Đoàn Huy bố trí ánh sáng vàng vì đây là nơi nhân viên nghỉ ngơi, xả stress vào mỗi buổi trưa hoặc chiều sau khi tan làm.
  • Và đặc biệt quý công ty đừng quên dán biển cấm hút thuốc hay nội quy ở bên ngoài phòng ăn nhé!
Phòng Pantry nhỏ nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ tiện nghi cho nhân viên nghỉ trưa, giải tỏa căng thẳng. Dĩ nhiên quý công ty phải lưu ý dán biển cấm hút thuốc bên ngoài nhé!

5. Nhà vệ sinh:

Cuối cùng là nhà vệ sinh cho văn phòng.

  • Thiết kế đơn giản nhưng vẫn cần chú ý đảm bảo yếu tố chống thấm đầy đủ, điện nước an toàn. Chắc chắn sẽ không có gì vui nếu như nhà vệ sinh chỗ làm của bạn, liên tục bị tắc nước hoặc nghẹt cống. Hay tệ hơn là đường ống bị thấm và lan ra ngoài tường nhìn rất mất vệ sinh phải không?
  • Người làm thiết kế cần chú ý đi đường ống nước cẩn thận và tránh nối lòng vòng khiến dễ bị sự cố tắc nghẹt.
  • Về giao diện bề ngoài thì Đoàn Huy thiết kế cho nhà vệ sinh trông vừa kín đáo. Trực quan lịch sự, rõ ràng, giúp cả nhân viên lẫn khách hàng có thể dễ dàng tìm đến và sử dụng khi cần thiết.
Nhà vệ sinh trong văn phòng cần đảm bảo trực quan sáng sủa, lịch sự. Bố trí ở nơi gần văn phòng nhưng vẫn đủ kín đáo cho mọi người

II. Vì Sao Bạn Nên Chọn Kiến Trúc Đoàn Huy Đơn Vị Thiết Kế & Thi Công Văn Phòng :

Hãy đến với Công ty Kiến trúc Đoàn Huy, chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng kèm thi công trọn gói từ A – Z, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Với đội ngũ kiến trúc sư hơn 15 năm kinh nghiệm, sáng tạo và tâm huyết, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn:

  • Giải pháp thiết kế tối ưu, phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.
  • Thiết kế kiến trúc hiện đại, sang trọng và đẳng cấp.
  • Công trình thi công chất lượng cao, đảm bảo tiến độ và an toàn.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm và chu đáo.

Dịch vụ thiết kế kiến trúc của chúng tôi bao gồm:

  • Thiết kế nhà ở: Biệt thự, nhà phố, nhà cấp 4, nhà phố liền kề, nhà chung cư,…
  • Thiết kế công trình thương mại: Văn phòng, nhà hàng, khách sạn, showroom,…
  • Thiết kế công trình công cộng: Trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,…
  • Thiết kế nội thất: Phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà tắm,…
  • Cải tạo, sửa chữa nhà ở: Cải tạo nhà cũ, sửa chữa nhà cấp 4, sửa chữa nhà phố,…

Tại sao bạn nên chọn Công ty Kiến trúc Đoàn Huy?

  • Đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm: Kiến trúc sư của chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, đã từng thực hiện nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau.
  • Sử dụng phần mềm thiết kế hiện đại: Chúng tôi sử dụng các phần mềm thiết kế tiên tiến nhất để tạo ra những bản vẽ chi tiết, chính xác và đẹp mắt.
  • Cam kết chất lượng thi công: Chúng tôi cam kết thi công công trình theo đúng bản thiết kế, đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công.
  • Giá cả cạnh tranh: Chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

Công ty Kiến trúc Đoàn Huy – Nơi biến ước mơ về không gian sống của bạn thành hiện thực!

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá thi công trọn gói

Công ty Kiến trúc Đoàn Huy

184/8A Ấp Tân Thới 3, Tân Hiệp, Hóc Môn, TP.HCM.
Điện thoại: 08888 79 247 | 08888 91 789
Email:doanhuyarc@gmail.com